Cách làm sạch dầu mỡ ở bếp nhanh chóng, hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết
Bếp là nơi chế biến thức ăn hằng ngày nên không thể tránh việc các vết dầu mỡ sẽ vô tình dính lên bếp, gây cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. Hôm nay hãy cùng Phogn Phú bỏ túi ngay các cách làm sạch dầu mỡ ở bếp nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Cách làm sạch dầu mỡ bám trên vật dụng trong nhà bếp

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn là một hợp chất có tính axit cao nên bạn chỉ cần cho giấm vào bình dạng xịt, đậy nắp lại. Sau đó, xịt dung dịch giấm vào các vết dầu mỡ đang bám trên bếp và đợi khoảng 5 phút cho giấm tác động vào các vết dầu mỡ rồi dùng 1 cái khăn đã nhúng nước nóng, vắt khô, lau lại toàn là hoàn tất.

Dùng baking soda

Bạn chỉ cần dùng muỗng hoặc tay rắc 1 lớp bột baking soda lên những nơi của bếp có vết dầu mỡ đang bám, sau đó đợi khoảng 3 phút cho đến khi dầu ăn được hút hết vào bột baking soda thì bạn đi nhúng khăn vào nước ấm, vắt khô và lau sạch chúng đi.

Nước cốt chanh

Để làm sạch các vết dầu mỡ trên bếp, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà đều lên các vết bẩn sau đó đợi khỏang 3 phút rồi lấy khăn ướt lau qua 1 lần là hoàn tất.

Nếu bếp bạn có bề mặt bằng gỗ hoặc các vết dầu mỡ bám trên vật dụng bằng gỗ của bạn thì bạn có thể pha loãng nước cốt chanh rồi cho vào bình dạng xịt sau đó xịt lên những chỗ có vết mỡ bám rồi dùng khăn lau sạch là xong.
 

Nước rửa chén

Cho 1 ít nước rửa chén vào thau nước ấm, khuấy đều cho nước rửa chén hòa tan. Tiếp đó, bạn cho khăn vải vào ngâm cho thấm, vắt sạch nước rồi lau chùi trên bề mặt có vết mỡ bám theo hình tròn.

Cuối cùng, bạn cần xả thật sạch khăn vừa lau với nước rồi lau lại lần nữa là bếp của bạn đã hoàn toàn sạch rồi.
 

Bột nổi

Đầu tiên, bạn làm ướt một miếng rửa chén với nước sau đó rắc một ít bột nổi lên trên bề mặt vết dầu mỡ rồi chà với lực trung bình khoảng 2 phút sau đó dùng khăn ẩm lau sạch lại là bếp bạn đã sạch bong, sáng bóng và đặt biệt là không có dấu vết bị trầy nào luôn!
 

Cách làm sạch dầu mỡ bám trên bề mặt bằng vải

Bước đầu tiên để làm sạch các vết dầu mỡ trên bề mặt vải là ngâm chúng trong thau nước ấm có pha thêm vài giọt nước rửa chén trong khoảng 5 phút rồi vò nhẹ cho các vết dầu mỡ nhạt dần đi.

Sau đó, bạn lấy chúng ra và ngâm tiếp trong giấm ăn khoảng 10 phút để các vết dầu mỡ được làm sạch hoàn toàn rồi giặt những vật dụng bằng vải này với bột giặt và phơi lên cho khô.
Hy vọng thông qua các cách làm sạch dầu mỡ ở bếp được Phong Phú chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thể làm sạch các vết dầu mỡ cứng đầu trên bếp một cách nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

0983.921.621
0923.646.189